Các trường hợp ô tô kinh doanh vận tải phải lắp Camera nghị định 10

Screenshot 20220505113842

Từ ngày 01/01/2022, xe ô tô kinh doanh vận tải không lắp camera sẽ bị xử phạt hành chính. Vậy pháp luật hiện hành quy định như thế nào về việc lắp camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải?

Screenshot 20220505113842

Các phương tiện vận tải buộc phải lắp Camera hành trình:

Tại Điều 13 và Điều 14 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

  • Trước ngày 1/7/2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 09 chỗ ( kể cả người lái xe ) trở lên phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe ( báo gồm cả lái xe và cửa lên xuống của xe ) trong quá trình tham gia giao thông.
  • Trước ngày 1/7/2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh của người lái xe trong quá trình xe tham gia giao thông.
  • Tất cả dữ liệu hình ảnh được cung cấp cho cơ quan Công an, Thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép, bảo đảm giám sát công khai, minh bạch. Thời gian lưu trữ hình ảnh trên xe đảm bảo như sau:

+) Tối thiểu 24 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly đến 500 ki-lô-mét.

+) Tối thiểu 72 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly trên 500 ki-lô-mét.

Khi lắp đặt camera chủ phương tiện cần kiểm tra thiết bị có mắc phải các lỗi như không thể truy cập được vào hệ thống, không hiển thị đúng thông tin của xe trên hệ thống quản trị, không đảm bảo các yêu cầu về lưu trữ theo quy định của nhà nước, lắp đặt không chắc chắn. Ngoài ra, cần tìm hiểu kỹ về chế độ bảo hành sản phẩm từ nhà cung cấp để đảm bảo quá trình sử dụng thiết bị được thuận lợi, nếu phát sinh vấn đề sẽ nhanh chóng được hỗ trợ.

Địa chỉ cung cấp Camera nghị định 10 phù hợp quy chuẩn

Để đảm bảo không gặp các vấn đề liên quan đến hệ thống camera giám sát trên xe, chủ phương tiện cần lựa chọn lắp đặt camera giám sát trên xe tại đơn vị có uy tín, có chứng nhận phù hợp quy chuẩn. TLS Solutions đem đến cho khách hàng một sản phẩm mới tích hợp hai mắt camera trên cùng một thiết bị, nhỏ gọn, tinh tế. Đảm bảo phù hợp quy chuẩn, quy định của nhà nước. Chủ phương tiện sẽ được bảo hành   tháng và 800.000 đồng phí dịch vụ năm đầu tiên.

Quý khách có thể liên hệ hotline 0349700222 để được tư vấn thêm về Camera nghị định 10. Đội ngũ nhân viên TLS Solutions luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *